9/07/2010

Tuyển sinh 2010-2011: Giữ nguyên 2 kỳ thi

Tổ chức tốt các kỳ thi năm học 2010-2011; giữ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ; trong đó các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học và Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm, các môn còn lại thi theo hình thức tự luận.

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đối với mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX, giáo dục ĐH và TCCN năm học 2010-2011.

Bên cạnh đó sẽ tiếp tục đổi mới công tác thi và tuyển sinh. Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế thi và tuyển sinh. Xây dựng kế hoạch các kỳ thi năm học 2010-2011.

Cùng với nhiệm vụ tuyển sinh, Bộ GD&ĐT sẽ đẩy mạnh hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục các cấp. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn về công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Xây dựng đề án phát triển hệ thống đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2010-2020, nhanh chóng hình thành các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng bên trong các nhà trường để từng bước hình thành văn hóa chất lượng; làm tốt công tác tự đánh giá làm cơ sở để đăng ký thực hiện đánh giá ngoài.

Tăng cường vai trò quản lý, chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước đối với công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục. Đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế trong công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục, khuyến khích tham gia hoạt động đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế.

(Theo GDTĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét